Hotline: 0976 383 668 / 0389 408 136
Thông báo của tôi

VỆ SINH NỆM THẾ LINH THÌ NHƯ THẾ NÀO ?

VỆ SINH NỆM THẾ LINH THÌ NHƯ THẾ NÀO ?

Trung bình chiếc nệm Thế Linh được bảo hành từ 10-20 năm, thời gian này thì việc vệ sinh một chiếc nệm sẽ như thế nào cho đúng cách ? Sau đây là một số hướng dẫn và lưu ý khi vệ sinh nệm Thế Linh

Nệm không chỉ là vật dụng cần thiết hỗ trợ cho giấc ngủ ngon mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình. Vì thế, việc vệ sinh nệm cần có phương pháp phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian giặt và bảo vệ nệm tốt hơn.

Bước 1: Tháo tất cả các lớp drap và đem đi giặt.

Bạn tiến hành dọn tất cả các vật dụng có trên bề mặt nệm như chăn, gối, sách,... Sau đó, bạn hãy tháo lần lượt tất cả các lớp drap và cuối cùng là lớp bọc bảo vệ nệm. Tiếp theo, bạn đem drap giặt và tùy chỉnh chế độ giặt phù hợp với loại vải để làm sạch drap và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

Bước 2: Hút sạch bụi bẩn trên nệm.

Đối với bề mặt nệm, bạn nên sử dụng máy hút bụi cầm tay có đầu hút lớn để hút sạch bụi bẩn, tóc rụng hoặc các mảnh vụn trên nệm. Bên cạnh đó, sử dụng máy hút bụi có đầu hút khe đết hút mảnh vụn nhỏ trong các khe rãnh hay mép nệm.

Bước 3: Loại bỏ các vết bẩn bám trên nệm.

Để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hay vết ố vàng, bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau:

Cách 1: Hòa tan 2 thìa nhỏ oxy già với 1 thìa nhỏ nước rửa chén rồi khuấy đều để tạo bọt. Tiếp theo, dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp và chà nhẹ lên các vết bẩn và lau sạch bằng khăn ẩm.

Cách 2: Phun một ít dung dịch enzyme lên khăn sạch rồi chấm khăn lên vết bẩn và giữ nguyên 15 phút. Sau đó, bạn dùng khăn sạch khác thấm nước lạnh và lau lại nơi mới được tẩy bẩn.

Lưu ý: Bạn không phun trực tiếp dung dịch enzyme lên nệm vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của nệm.

Bước 4: Rắc bột baking soda lên bề mặt nệm.

Bạn tiến hành rắc bột baking soda lên bề mặt nệm càng nhiều càng tốt và để trong vòng 30 phút. Sau đó, sử dụng máy hút bụi để làm sạch bột baking soda trên mặt nệm.

Bước 5: Để nệm ở nơi khô thoáng có nhiều ánh sáng, thoáng mát.

Cuối cùng, bạn đem phơi nệm ở nơi khô thoáng có nhiều ánh sáng để có thể hong khô lượng nước thấm trong nệm hay trên bề mặt. Tuy nhiên, tránh phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ ảnh hưởng đến độ bền và độ đàn hồi của nệm.

* Tip cuối: Hiện nay công nghệ và dịch vụ giặt ủi rất là tiên tiến và tiện lợi, nếu chúng ta bận quá thì có thể thuê các dịch vụ chuyên nghiệp để giặt nệm tại nhà nhé. 

Đang xem: VỆ SINH NỆM THẾ LINH THÌ NHƯ THẾ NÀO ?