Hotline: 0976 383 668 / 0389 408 136
Thông báo của tôi

VỆ SINH CHĂN RA GỐI ĐÚNG CÁCH

VỆ SINH CHĂN RA GỐI ĐÚNG CÁCH
Tết đã gần kề !
Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa, thì vệ sinh chăn ra gối cũng quan trọng không kém.
Team Thế Linh gửi mọi người một vài cách vệ sinh chăn ra gối vừa sạch sẽ vừa giữ được độ bền cho sản phẩm.
 
1. Giặt drap đúng cách
 
Drap giường thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và mỗi loại đều có đặc tính riêng. Do đó, việc giặt drap phải sử dụng đúng phương pháp với loại bạn đang sử dụng để đảm bảo drap không bị hư hỏng.

Drap mang chất liệu lụa và lông thú

Drap làm từ lụa hoặc lông thú rất mềm mượt và có khả năng giữ ấm rất tốt, nhất là vào mùa đông. Vì thế, bạn cần phải biết cách giữ gìn cẩn thận nếu không drap sẽ rất nhanh hỏng.
 
Nên giũ bụi vào mỗi sáng và phơi khô ở nơi thoáng. Có thể phơi dưới ánh nắng mặt trời trong vòng 2 tiếng.
 
Nếu giặt tay thì bạn nên giặt riêng với các loại khác. Nếu giặt máy thì bạn nên giặt ở chế độ giặt khô và không nên dùng chế độ giặt sấy.
 
Drap mang chất liệu Microfiber
 
Drap làm từ chất liệu Microfiber (xơ vi mảnh) có khả năng giữ nhiệt cao và siêu thấm nước nên cần có cách giặt thích hợp để drap không còn tồn đọng bột xà bông hay chất bẩn bám lại khi giặt bằng máy giặt.
 
Bạn cần chọn dung tích máy giặt phải phù hợp với độ lớn của bộ chăn và giặt với nước nóng với mức nhiệt từ 30 - 45 độ C. Tuy nhiên, không nên giặt với nước quá nóng vì sẽ làm chất liệu bị biến chất.
 
Sau khi giặt xong, bạn nên sử dụng nước xả vải giúp drap không bị bào mòn và đem phơi nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
 
Lưu ý: Đối với drap đã bị xù lông thì bạn nên dùng dung dịch xà phòng hoặc bột giặt hòa tan với nước ấm để giặt.
 
Drap mang chất liệu Cotton, Polyester và Tencel
 
Drap có chất liệu Cotton hoặc Cotton pha Polyester: Khi giặt drap loại này, bạn hạn chế dùng bột giặt tổng hợp vì trong bột giặt này chứa nhiều chất tẩy rửa, chất làm trắng,... rất dễ bám lại trên drap và gây ảnh hưởng sức khỏe người tiếp xúc.
 
Drap có chất liệu Tencel và có thêu hoa văn: Trước khi giặt, bạn cần lộn trái bề mặt hoặc dùng túi giặt để hạn chế thiệt hại. Sau đó, bạn phơi khô drap ở nơi có gió, không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng vì dễ làm mất màu của drap.
 
Drap có chất liệu Polyester: Chất liệu này có khả năng giặt nhanh hơn so với các loại vải khác mà không bị co rút. Tuy nhiên, khi sấy nóng thì loại vải này dễ tạo nếp nhăn vĩnh viễn, do đó, bạn nên làm khô ở nhiệt độ từ bình thường đến thấp.
 
2. Tẩy sạch vết ố vàng trên ruột gối, chăn
 
Khi giặt chăn gối bạn sẽ thường thấy những vệt ố vàng trên ruột gối hoặc chăn, đó là do những tế bào chết và mồ hôi trên cơ thể tiết ra. Vì vậy, bạn cần phải giặt chăn gối đúng cách nếu không nấm mốc và vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi, phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.
 
Không giặt với nước lạnh
 
Khi giặt nước lạnh, bạn sẽ tiết kiệm được điện năng tuy nhiên sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn các vết ố vàng dính trên chăn gối. Do đó, bạn nên sử dụng nước ấm hoặc máy giặt được tích hợp chế độ giặt nước nóng phù hợp với nhiệt độ trên tem hướng dẫn sử dụng của chăn và ruột gối.
 
Chế độ giặt nước nóng trên máy giặt không chỉ loại bỏ hoàn toàn các vết ố vàng, vết bẩn cứng đầu mà còn hỗ trợ diệt khuẩn, nấm mốc và hạn chế được tình trạng đóng cặn bột giặt trên chăn gối sau khi giặt hiệu quả.
 
Ngâm trước khi giặt
 
Việc ngâm chăn gối trước khi giặt sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và những nơi bị ố vàng dễ dàng hơn. Bạn nên pha loãng bột giặt với nước ấm, sau đó thêm 2 chén giấm vào hỗn hợp rồi ngâm chăn gối trong 20 phút, giúp tẩy sạch các vết ố vàng nhanh chóng hơn.
 
Tuy nhiên, nếu chăn gối của bạn đã lâu không giặt thì nên ngâm từ 1 - 2 tiếng sau đó xả lại bằng nước nóng.
 
Pha chế nước giặt/ xả vải cho chăn, vỏ gối khi giặt bằng máy giặt
 
Pha chế nước giặt: Bạn tạo hỗn hợp gồm có 1/4 chén nước hoặc bột giặt thông thường, 1/4 chén hàn the và 1/4 chén baking soda.
 
Pha chế nước xả: Hỗn hợp nước xả gồm có 1/2 chén giấm giúp làm mềm và khử mùi, 10 giọt tinh dầu hoa trà và 5 - 10 giọt tinh dầu hoa oải hương giúp chăn gối có mùi hương dễ chịu.
 
Lưu ý: Chăn gối sau khi giặt xong cần được phơi nơi thoáng đãng, nhiều nắng và nên lật ngược mặt để phơi tiếp sau 6 tiếng.
 
(* Bài tham khảo thêm Điện máy xanh & TT giặt ủi )
 

Đang xem: VỆ SINH CHĂN RA GỐI ĐÚNG CÁCH