Tin tức - sự kiện
Hỗ trợ trực tuyến
-
Hỗ trợ khách hàng
0976383668
Thống kê truy cập
- Đang truy cập: 7
- Trong ngày: 159
- Hôm qua: 135
- Tổng truy cập: 758171
- Truy cập nhiều nhất: 2023
Nệm Thế Linh và triết lý: “Không tập trung miếng bánh vào một thị trường”
Mở rộng phân phối sản phẩm đi các địa phương trong cả nước, chứ không chỉ tập trung vào các thành phố lớn, Công ty Nệm Thế Linh đang phát triển một cách nhanh chóng.
Ít ai biết rằng, khởi nghiệp từ năm 2006 với vỏn vẹn 5 triệu đồng tiền vốn, chỉ trong 7 năm, anh Phạm Thế Linh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thế Linh đã đưa sản phẩm của mình đến 30 tỉnh, thành.
Khởi nghiệp từ gian khó
Vốn quê Nam Định, và từng là sinh viên ngành Xây dựng ở Hà Nội, song ông chủ trẻ 8X Phạm Thế Linh đã dám bỏ dở việc học hành của mình từ năm thứ 2 để vào miền Nam lập nghiệp. Thời gian đầu, trải qua rất nhiều công việc như phụ hồ, chạy bàn, công nhân nhà máy… vẫn không đủ trang trải chi tiêu, tuy thế nhưng bản thân anh luôn khao khát phải vươn lên.
Năm 2006, vay được bạn bè 5 triệu đồng cùng với số tiền ít ỏi mình tích cóp được, anh quyết tâm khởi nghiệp. Sản phẩm đầu là sản xuất tấm trùm của trẻ con nhưng sau đó, cải tiến lớn hơn dành cho người lớn. Ban đầu bán không được vì khách hàng chê sản phẩm quá mới nên tự bản thân phải mang ra các ngã tư để bán, sau đó thuê thêm người. Thế nhưng, sản phẩm đó không thành công bởi ít người dùng và sau 1 năm khởi nghiệp anh đã nợ tổng cộng 50 triệu đồng.
Từ thất bại, tuy trong lòng có hơi nản chí nhưng với suy nghĩ nếu quay lại làm công nhân thì rất lâu mới có thể trang trải hết nợ nần. Bỏ thời gian tìm hiểu, anh nhận thấy là bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có khách hàng thì mới bán được. Bên cạnh đó, công nghệ cũng phải tương đối đơn giản vì mình không có tiền, vốn ít. Từ đó, anh nghiên cứu ra sản phẩm gối nhỏ, và chính tự tay mình thiết kế, may, đem bán và giới thiệu với khách hàng. “Có lúc, để đủ tiền mua nguyên vật liệu, tôi phải cầm cố cả xe máy của mình”, anh Linh chia sẻ.
Vừa làm vừa học hỏi, cải tiến chất lượng một cách thật kiên trì cho nên sản phẩm có chất lượng của anh dần dần được khách hàng ưa chuộng. Có thêm vốn liếng, từ làm gối anh tiếp cận công nghệ làm nệm, sau đó là làm drap và làm ăn lớn hơn, hiện nay công ty của anh đã sản xuất đủ bộ: chăn, drap, gối, nệm dành cho khách hàng.
Một công đoạn sản xuất
Nếu như năm đầu tiên thua lỗ 50 triệu đồng, một năm sau thu về 300 triệu đồng thì đến 2010 doanh số đã tăng trưởng vượt bậc với trên 50 tỷ đồng và với ước tính sơ bộ năm 2013 của Công ty Thế Linh xấp xỉ 95 tỷ đồng với mức tăng trưởng những năm gần đây luôn đạt từ 10 đến 30% một năm. Với 3 khu nhà xưởng hiện hữu tại phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, doanh nghiệp đã tạo việc làm cho gần 150 công nhân trực tiếp và gia công sản phẩm với mức lương bình quân xấp xỉ từ 4,2 đến 4,5 triệu đồng một tháng và những hỗ trợ tích cực khác. Song song đó, nệm Thế Linh đã có mặt rộng rãi trên thị trường 30 tỉnh, thành, đặc biệt là khu vực phía Nam với các chủng loại chăn, drap, gối nệm từ bình dân đến cao cấp.
Triết lý kinh doanh thời khủng hoảng
Với mục đích chủ động tiếp cận thị trường một cách sâu sát nhất, Thế Linh đã nhờ đến Công ty tư vấn chiến lược Win-Win (tất cả cùng thắng) tư vấn chiến lược sản phẩm cho mình, từ đó đưa ra những quyết sách phù hợp nhất. Bên cạnh đó cũng thuê các công ty nhân lực đào tạo các cán bộ quản lý cho mình một cách bài bản phục vụ tốt cho công việc phát triển sản xuất, kinh doanh của công ty.
Nói về xu hướng kinh doanh thời khủng hoảng hiện nay, anh Phạm Thế Linh cho rằng, khi kinh tế khó khăn các doanh nghiệp, trong đó có ngành hàng chăn, drap, gối, nệm tiết giảm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm, tuy nhiên, giá thành hạ lại thường kéo theo chất lượng sản phẩm không được như ý. Với lợi thế giá cạnh tranh hơn các sản phẩm khác nên Nệm Thế Linh không giảm giá thành mà đi vào nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách tăng thời gian bảo hành, đồng thời sắp xếp lại quy trình sản xuất nhằm tiết giảm những khâu thừa không đáng có.
Bên cạnh đó, triết lý kinh doanh của Thế Linh là không tập trung miếng bánh vào một thị trường. Khi các doanh nghiệp khác thông thường chỉ xây dựng đầu mối bạn hàng ở khu vực đô thị lớn đông dân cư thì Nệm Thế Linh cũng chú trọng xây dựng mạng lưới bán hàng ra tận các huyện, thị xa trung tâm, đến tận các tỉnh xa như Kon Tum, Gia Lai hay về miền Tây Nam bộ… Cách phân phối của công ty cũng mang tính chất thuận tiện nhất cho người tiêu dùng với hệ thống bán lẻ trực tiếp đến khách hàng không qua khâu trung gian, điều này cũng góp một phần vào việc giữ giá thành sản phẩm.
Hiện nay, Nệm Thế Linh đã đầu tư sản xuất dòng sản phẩm cao cấp nhằm cạnh tranh với các thương hiệu đã có tiếng trên thị trường nhưng tận dụng mọi lợi thế nên giá thành chỉ bằng từ 60 đến 70% so với các dòng sản phẩm tương tự. Đồng thời công ty còn hướng tới mở rộng quy mô sản xuất hơn nữa và thêm các mặt hàng khác như giường, tủ, bàn… để cho trọn bộ sản phẩm phòng ngủ của mình cũng như hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài.
Vương Thế (Theo Báo Lao Động Đồng Nai)
Tin tức - sự kiện khác
- Chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Công ty Thế Linh(07/01/2017)
- Tham dự lễ ký kết và khai giảng chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên DNTU(25/05/2016)
- Giám đốc công ty Thế Linh tham gia tọa đàm tại Trường Đại học công nghệ Đồng Nai(25/01/2016)
- Phạm Thế Linh – Chủ tịch Hội đồng quản trị tuổi “8x”(08/01/2016)
- Dùng nệm đúng cách để tốt cho sức khoẻ(17/11/2015)
- Sôi động thị trường nệm cao cấp(17/11/2015)