Tin tức - sự kiện
Hỗ trợ trực tuyến
-
Hỗ trợ khách hàng
0976383668
Thống kê truy cập
- Đang truy cập: 1
- Trong ngày: 24
- Hôm qua: 148
- Tổng truy cập: 758558
- Truy cập nhiều nhất: 2023
Nệm Thế Linh - Đi ngược xu thế thời khủng hoảng
Chất lượng nói lên tầm Thương Hiệu
Lướt một vòng internet, chuyển một vài kênh trên ti vi, các câu chuyện tán gẫu trên bàn nhậu hầu như ai ai cũng đều nói đến cái vấn đề kinh tế khó khăn trong năm 2013 này. Thiết nghĩ, sự ra đời của một doanh nghiệp nó cũng giống như sự ra đời của một nhân sinh vậy, việc thụ thai được liên tưởng giống như cái sự hình thành một ý tưởng kinh doanh nào đó. Bào thai được nuôi dưỡng, chăm sóc từ trong bụng mẹ, còn “phôi thai ý tưởng” của người kinh doanh được nung nấu, ấp ủ và “dưỡng nuôi” bằng việc tìm hiểu thị trường, lên kế hoạch sẵn chuẩn bị cho sự thâm nhập mới từ người chủ doanh nghiệp. Và cuối cùng, sự chào đời của một linh sinh là niềm hạnh phúc, niềm tự hào của người cha người mẹ thì cũng giống như sự ra đời của một doanh nghiệp chính là niềm hãnh diện của những ngày tháng mong chờ, nghiên cứu của người chủ doanh nghiệp. Ví như thế để thấy được những vất vả, khó khăn và sự cao đẹp cho sự tồn tại mới của một doanh nghiệp. Sinh con ra trong bao nhiêu vất vả, yêu thương, nuôi dưỡng và hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho con cái lại khó khăn gấp trăm bề bởi những “cạm bẫy” của dòng đời. Với một doanh nghiệp cũng thế, đặc biệt là trong thời buổi mà nền kinh tế suy thoái và giảm mạnh như hiện nay thì ra đời đã khó, chứ đừng nói đến việc muốn phát triển và tồn tại vững chắc. Điều đáng nói ở đây là một số doanh nghiệp không biết trân trọng và phát triển những hình ảnh đẹp mà họ đã bỏ bao công sức để gây dựng lên, họ bất chấp tất cả chỉ nghĩ đến lợi nhuận trước mắt. Khi thị trường trì trệ, sức mua giảm mạnh nhiều doanh nghiệp trong ngành sản xuất Chăn drap gối nệm đã phải giảm chất lượng để hạ giá thành sản phẩm, kích thích sức mua để tăng khả năng cạnh tranh. Tất nhiên “cạnh tranh trên tinh thần lành mạnh”, đấy là theo mọi người nhìn thấy như vậy thôi, nhưng có mấy ai biết được người tiêu dùng đang bị trục lợi khi sản phẩm họ mua đã bị cắt giảm chất lượng đi. Lẽ dĩ nhiên là kiểu kinh doanh này trước sau gì cũng sẽ bị “lộ tẩy” và khách hàng sẽ “tẩy chay”. Riêng với công ty Thế Linh thì khác, công ty cũng sinh ra và lớn lên trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt và nền kinh tế thị trường suy thoái mạnh. Thế nhưng Thế Linh chọn cách đi riêng và ngược lại cho mình, nệm Thế Linh tăng chất lượng sản phẩm bằng việc tăng thời gian bảo hành sản phẩm ( Ví dụ: Sản phẩm nệm bông ép nhãn hiệu Red Rose tăng thời gian bảo hành từ 7 năm lên thành 10 năm, nệm nhãn hiệu B@NM@I từ 5 năm lên thành 8 năm bảo hành…) nhưng vẫn giữ được mức giá sản phẩm ổn định. Sỡ dĩ Thế Linh làm được như vậy chính là nhờ sự đầu tư, thay đổi máy móc công nghệ mới, kiểm soát tốt lượng hàng tồn kho, hao hụt… Và cái chính ở đây mà Thế Linh có được là “đạo đức kinh doanh”, không chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá. Đạo đức của một người kinh doanh không cho phép dùng “thủ thuật” để đánh lừa người tiêu dùng, sinh ra là để phục vụ mọi người vì vậy Thế Linh luôn đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả hợp lý nhất. Với quan điểm nhất quán và xuyên suốt trong quá trình của các khâu sản xuất “Chất lượng sản phẩm chính là lương tâm người thợ” Thế Linh mong muốn sẽ đem lại sự hài lòng cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm của công ty mình.
Không “ngại” cạnh tranh
Bên cạnh việc chú trọng và đầu tư vào chất lượng sản phẩm, công ty Thế Linh luôn nghiên cứu, tìm tòi để phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới làm đa dạng phong phú mặt hàng và thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Hiện tại, công ty đã thiết kế và cho ra đời những dòng sản phẩm cao cấp với chất lượng rất tốt, cạnh tranh trực diện với một số sản phẩm Chăn drap gối nệm có uy tín, có thương hiệu của các công ty nước ngoài, nhưng giá lại tốt hơn rất nhiều.
Con người và chiến lược đầu tư
Một doanh nghiệp muốn đi lên thì phải xác định rõ tầm quan trọng của nhân tố con người. Tập thể muốn phát triển được thì từng cá nhân trong tập thể đó phải tự có ý thức nâng cao khả năng của chính bản thân mình. Chính vì vậy, các chính sách đãi ngộ đối với người lao động là một động lực thúc đẩy họ cống hiến và gắn bó vì doanh nghiệp. Thế nhưng, khi nền kinh tế “xuống dốc” như hiện nay thì một số doanh nghiệp “không ngại ngần” việc trì hoãn và trốn tránh các nghĩa vụ cần thiết cho người lao động như: không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, cắt giảm các khoản thưởng, không thực hiện tăng lương theo định kì quy định… Việc làm đó chính là “bóc lột sức lao động” công dân. Nhận thức rõ được việc con người chính là yếu tố để phát triển một doanh nghiệp, công ty Thế Linh luôn thực hiện đúng và tốt các nghĩa vụ cũng như trách nhiệm đối với người lao động. Công ty đã xây dựng một chiến lược con người cụ thể, chế độ đãi ngộ cao, chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ CNV. Hơn thế nữa, hàng năm công ty còn mở các lớp học đào tạo, nâng cao năng lực quản trị cho các Tổ trưởng và Quản lý, các lớp đào tạo tay nghề cho công nhân để tạo thêm sự hiểu biết và gắn bó lâu dài hơn với công ty.
Từ những chính sách đúng đắn trên cùng với sự gặt hái, nỗ lực không ngừng vươn xa, nên mặc dù khủng hoảng kinh tế tăng mạnh nhưng công ty Thế Linh vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khoảng 10-20% năm 2013. Đó cũng là một tín hiệu đáng mừng để công ty Thế Linh tiếp tục phấn đấu sau này.
Doanh nghiệp với Xã hội
Với Thế Linh, đã sinh ra và tồn tại trên đất nước Việt Nam là một điều hãnh diện và tự hào của công ty. Chính vì thế, công ty luôn trân trọng và trích đóng góp lại cho xã hội những thành quả mà công ty đạt được. Trách nhiệm với xã hội luôn được công ty phân định rõ bằn việc: Sản xuất những sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng, góp phần khẳng định giá trị của các Doanh nghiệp Việt Nam, tạo công ăn việc làm và chăm lo tốt cho đời sống cán bộ CNV. Đồng thời, tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội như: Tham gia tài trợ quỹ học bổng “Vừ A Dính” – Vì học sinh Trường Sa thân yêu, góp phần xây dựng trường học tặng Huyện đảo Trường Sa; xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện trong tỉnh Đắk Lắk; ủng hộ quỹ câu lạc bộ hỗ trợ người khuyết tật vươn lên của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai,… Đồng thời, năm 2012 công ty Thế Linh vinh dự là nhà tài trợ chính cho “Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2012”.
Nhận thức đúng đắn và “dám” đi ngược lại với xu hướng mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Thế Linh đã chứng tỏ cách đi đúng của mình khi đang dần chinh phục thị trường, khát khao vươn xa lên tầm quốc tế. Thế mới thấy, đất nước Việt Nam của chúng ta cần thêm nhiều những mô hình phát triển kinh tế bền vững như Thế Linh để có thể tồn tại cũng như chống chọi lại được những rủi ro khi nền kinh tế có xu hướng thay đổi liên tục.
BT (Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp)